Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


UNG THƯ DẠ DÀY NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

 1.TỔNG QUAN BỆNH Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày  được coi là giai đoạn cuối cùng của  bệnh lý dạ dày.Đây cũng được xem là một trong những ung thư phổ biến trên thế giới, tỷ lệ mắc đứng thứ 3 ở nam và đứng thứ 4 ở nữ.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ung thư dạ dày chủ yếu liên quan đến vi khuẩn HP (Helicobacter pylori), chế độ ăn uống, sinh hoạt, môi trường.

Ở những giai đoạn đầu bệnh thường diễn biến âm thầm nên khiến cho người bệnh rất khó chuẩn đoán bệnh, nếu không được điều trị lâu dần các triệu chứng này sẽ chuyển dần sang ung thư.

2.Triệu chứng bệnh Ung thư dạ dày

Như đã nói triệu chứng của ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu khá âm thầm, bệnh nhân chỉ gặp các biến chứng khi bệnh bắt đầu có những dấu hiệu nặng và nghiêm trọng cụ thể như:


  • Đau bụng: thường là triệu chứng gợi ý đầu tiên, đau dai dẳng vùng thượng vị (phía trên rốn). Thời gian đầu đau có thể giảm sau khi ăn, sau đó đau liên tục.

  • Gầy sút cân:  Bệnh nhân sẽ bắt đầu có các dầu hiệu chán ăn, không có cảm giác thèm ăn dẫn tới sút cân hoặc cũng có thể sút cân không rõ nguyên nhân.

  • Nôn hoặc đi ngoài phân đen: ung thư dạ dày có thể gây xuất huyết tiêu hóa dẫn đến nôn máu hoặc đi ngoài phân đen (xuất huyết dạ dày rất nhiều có thể đi ngoài phân máu đỏ tươi, là một dấu hiệu nguy hiểm)

3. Phương pháp chuẩn đoán

Chẩn đoán ung thư dạ dày trong giai đoạn đầu chỉ dựa vào các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng.

Dấu hiệu ung thư dạ dày: Đau bụng, giảm cân, nôn, buồn nôn, nuốt nghẹn, đi ngoài phân đen...

Các xét nghiệm chẩn đoán ung thư dạ dày:

  • Nội soi dạ dày ống mềm bấm sinh thiết:  Đây được xem là phương pháp tốt chẩn đoán ung thư dạ dày.

  • Siêu âm nội soi dạ dày: giúp đánh giá mức độ phát triển của khối u và di căn hạch khu vực.

  • Siêu âm ổ bụng: phát hiện các tổn thương di căn hạch và các tạng khác.

  • Các chất chỉ điểm khối u: CEA, CA 72-4 và CA 19-9.

 

4. Các biện pháp điều trị bệnh Ung thư dạ dày

Hiện nay với sự phát triển của khoa học có rất nhiều biện pháp điều trị ung thư dạ dày.Tuy nhiên, việc điều trị ung thư dạ dày phụ thuộc vào  từng giai đoạn bệnh, tình trạng của bệnh nhân thế nào và có bệnh lý đi kèm hay không

Các phương pháp điều trị thường được áp dụng như : phẫu thuật, xạ trị bằng, điều trị đích và điều trị miễn dịch. Trong đó phẫu thuật là phương pháp chủ yếu và quan trọng nhất. Các phương pháp còn lại cần được cân nhắc trong quá trình điều trị

  • Phẫu thuật cắt bỏ ung thư dạ dày: Bệnh nhân bị ung thư dạ dày giai đoạn sớm có thể được bác sĩ chỉ định cắt một phần hoặc toàn bộ dạ dày bằng kỹ thuật nội soi EMR, ESD tuỳ vào giai đoạn bệnh.

  • Hóa trị: Song song với việc phẫu thuật,bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại hoá chất để ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư

  • Xạ trị: Có thể hóa xạ trị đồng thời sau phẫu thuật.

  • Điều trị miễn dịch

Bệnh lý về dạ dày hoàn toàn có thể kiểm soát được ở những giai đoạn đầu của bệnh. Chính vì vậy khi thấy các dấu hiệu hay triệu chứng bất thường cần phải theo dõi và thăm khám. Bên cạnh đó tăng cường phòng pháp tình trạng ung thư dạ dày bằng DUNG DỊCH NGHỆ ZECACOOL, DUNG DỊCH NGHỆ MẬT ONG NOSA,.... Với thành phần từ tinh nghệ, mật ong,.. kết hợp với phương pháp sản xuất hiện đại đem lại hiệu quả vượ trội trong việc phòng và hỗ trợ các vấn đề về bệnh dạ dày.