Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


NAM GIỚI BỊ YẾU SINH LÝ NÊN LÀM GÌ?

1.Yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới là thuật ngữ dùng để mô tả sự suy giảm chức năng tình dục của phái nam, đặc trưng bởi tình trạng này là dương vật mất khả năng cương cứng hoặc cương cứng chỉ trong thời gian ngắn khiến cho cuộc “yêu” không trọn vẹn.Tuỳ vào thể trạng mỗi người mà mừc độ yếu sinh lý ở nam giới có thể khác nhau

 

Mức độ nhẹ: Ở giai đoạn khởi phát bệnh ban đầu bệnh vẫn chưa có biểu hiện rõ ràng, khả năng ham muốn tình dục vẫn bình thường nhưng sẽ đi kèm các dấu hiệu suy nhược và cơ thể mệt mỏi

  • Mức độ vừa: Ở giai đoạn này,  hoạt động tình dục phái nam vẫn diễn ra nhưng đã bắt đầu xuất hiện một số biểu hiện của sự suy giảm tình dục như khó cương hơn, cần tốn thời gian để làm cho dương vật cương cứng, và thời gian cương cướng cho mỗi lần quan hệ cũng giảm.

  • Mức độ nặng: Lúc này suy giảm sinh lý nam giới không chỉ ảnh hưởng đến khả năng quan hệ mà còn khả năng sinh sản của nam giới. Nam giới sẽ có biểu hiện chán nản, không hứng thú trong quan hệ tình dục và nghiêm trọng hơn là mất cảm giác ham muốn quan hệ

2. Biểu hiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Tuỳ vào mức độ bệnh và thời gian bệnh mà nam giới sẽ có các biểu hiện khác nhau :

  • Rối loạn cương dương: Đây là tình trạng  phổ biến nhất trong rối loạn chức năng tình dục của nam giới, chủ yếu xảy ra ở nam giới ở độ tuổi trung niên ( ngoài 40 tuổi). Biểu hiện là dương vật không đủ cứng mặc dù có ham muốn trong quan hệ hoặc dương vật cứng không được lâu để kéo dài cuộc yêu.

  • Rối loạn xuất tinh: Bao gồm nhiều triệu chứng như chậm xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng hoặc thậm chí là không thể xuất tinh. Xuất tinh sớm là biểu hiện điển hình nhất của tình trạng yếu sinh lý. Xuất tinh sớm được tính là khi dương vật đưa vào âm đạo chỉ duy trì được trong vòng 2 phút.

  • Giảm ham muốn tình dục: Tình tạng giảm ham muốn tình dục khiến người nam không có hứng thú trong hệ tình dục. Đa phần tuổi càng cao thì trạng giảm ham muốn tình dục càng cao ( thường ở độ tuổi trung niên hoặc phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh)


  • Không cảm thấy thỏa mãn sau khi đã xuất tinh: Thông thường nam giới sẽ cảm thấy thoải mái và hưng phấn sau khi xuất tinh tuy nhiên ở những người yếu sinh lý, thường gặp rắc rối về vấn đề xuất tinh và xuất tinh khó nên không thật sự cảm thấy thỏa mãn sau khi quan hệ. Tình trạng đạt cực khoái chỉ diễn ra rất ngắn ngủi, vừa đạt đã kết thúc, nên không tạo cảm giác sảng khoái cho nam giới

3. Khi nam giới bị yếu sinh lý nên làm gì

Yếu sinh lý mặc dù không đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống tinh thần, khả năng tình dục và chất lượng cuộc sống của nam giới. Tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể được cải thiện nếu phát hiện kịp thời và có biện pháp xử lý phù hợp

                                                                                                                                              

3.1. Chế độ ăn uống khoa học

 

Xây dựng chế độ ăn uống phải đầy đủ và cân bằng 4 nhóm chất dinh dưỡng. Tăng cường những thức ăn giàu kẽmvitamin C và E (là những dưỡng chất tốt cho sinh lý nam giới) như thịt bò nạc, gan, thịt gà, lòng trắng trứng, sữa, các loại hải sản như cá thu, mực, tôm, sò và đặc biệt là hàu. Đồng thời, có thể bổ sung các dưỡng chất từ các  loại trái cây, rau củ

Song song đó,  nam giới cũng cần từ bỏ việc hút thuốc lá, không sử dụng các chất kích thích, rượu, bia và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều muối, tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp là những điều nên làm.

3.2. Chế độ làm việc, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý

  • Tránh thức khuya, nên đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

     

  • Cân bằng việc học tập và làm việc, hạn chế căng thẳng bằng cách sắp xếp các công việc một cách khoa học, tránh làm việc quá sức.

  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe toàn thân cũng như tăng sự dẻo dai, giúp tinh thần được sảng khoái, cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới.

.

3.3. Điều trị bằng thuốc

 

Hiện nay,  để đáp ứng nhu cầu sinh lý cho nam giới trên thị trường cũng có rất nhiều loại thuốc và các thực phẩm chức năng giúp điều trị yếu sinh lý ở nam giới phổ biến và hiệu quả, với nhiều dạng bào chế khác nhau. Đa phần các thuốc hỗ trợ sinh lý nam giới giúp tăng cường sự ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng dương vật và kéo dài thời gian quan hệ trong thời gian cố định và hết tác dụng sau vài giờ.

Tuy nhiên để duy trì lâu dài về chức năng sinh lý, người nam cần phải bổ sung các dạng thực phẩm chức năng với thành phần từ các dược liệu giúp duy trì khả năng sinh lý lâu dài cho nam giới: BỔ THẬN CR7, AN THẠCH ĐƠN,..