Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


ĐAU LƯNG MỎI GỐI TÊ TAY SINH LÝ YẾU LÀ BỆNH GÌ VÀ CÁCH XỬ LÝ

 Đau lưng ,mỏi gi, tê tay, yếu sinh lý là dấu hiệu của bệnh gì? Đa phần mọi người có thể cho rằng đây là triệu chứng có liên quan đến các bệnh xương khớp hoặc thận yếu, suy nhược cơ thể. Vì thế, để hiểu rõ hơn về căn bệnh này chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

Đau lưng mỏi gối là bệnh gì?

Đau nhức vùng lưng, mỏi gối thường xảy ra phổ biến ở độ tuổi từ 25 – 50 tuổi, chủ yếu ở nam giới. Vì lúc này, xương bắt đầu thoái hóa, các hệ thống xương không còn đàn hồi mà lỏng lẻo nên dễ gây đau nhức. Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là:

 

Do loãng xương: Xương khớp thiếu canxi và vitamin D dễ dẫn đến loãng xương. Chế độ ăn uống thiếu chất, ngồi máy tính hàng giờ, phụ nữ sau sinh,… là những đối tượng dễ bị đau nhức, mỏi lưng, mỏi gối.

Do mắc các bệnh cột sống: Thoái hóa khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm bánh chè, viêm bao hoạt dịch khớp,… cũng sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức lưng và mỏi gối.

 

Các bệnh về thận: Thận là cơ quan chính bài tiết các chất độc hại ra ngoài và thúc đẩy quá trình vận chuyển các chất đi khắp cơ thể. Khi chức năng thận bị suy giảm hoặc bị sỏi thận thì bạn sẽ có biểu hiện đau nhức vùng lưng, mỏi gối, táo bón, tiểu rắt nhiều lần, toàn thân mệt mỏi, giảm ham muốn.

Ngoài những nguyên nhân trên thì lao động quá sức thường xuyên, làm việc nặng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi khiến cột sống và khớp gối bị đau âm ỉ. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục liên tục, quá sức với tư thế khó cũng dễ bị tình trạng này.

Đau lưng tê tay

Tình trạng này là cảm giác người bệnh phải đối mặt với triệu chứng đau ở lưng và các đầu ngón tay như bị châm chích, kiến bò, tê khó cầm nắm, cử động được. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

 

Các bệnh về xương khớp: Tình trạng này còn là dấu hiệu của của bệnh xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp. Khi các gân, dây chằng, khớp bị tổn thương sẽ làm người bệnh chịu những cơn đau âm ỉ, tê buốt tay chân.

Nhiễm lạnh hoặc thay đổi thời tiết :Theo YHCT, khi cơ thể bị “ngoại hàn xâm nhập huyết khí suy” có nghĩa là lạnh từ ngoài vào trong sẽ làm khí huyết bị suy yếu. Từ đó, lâu ngày dẫn đến vùng lưng nhức mỏi, chân tay tê buốt.

Thói quen sinh hoạt không đúng cách: Thường xuyên ngồi lâu, lười vận động, ngồi sai tư thế cũng gây ra đau lưng mỏi gối tê tay. Vì máu ít lưu thông đến các khớp, khí độc hại bị tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng này.

Đau lưng sinh lý yếu

Đau lưng sinh lý yếu là triệu chứng thường gặp ở nam giới do quan hệ tình dục không đúng cách, quá sức tác động đến dây chằng, cơ gân ở vùng thắt lưng. Việc căng giãn dây chằng trong quá trình quan hệ chính là nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vùng thắt lưng và gây yếu sinh lý ở nam giới.

Ngoài ra, đau lưng yếu sinh lý còn phản ánh thận hư. Trong Đông y, lưng là phủ của thận và toàn bộ các bệnh về thận sẽ phản ánh ở lưng. Nếu thận bị hư suy yếu dễ khiến hàn khí xâm nhập vào gây ra đau nhức mỏi vùng lưng, làm giảm ham muốn tình dục.

 

Lúc đầu, người bệnh sẽ thấy đau tức ở vùng thắt lưng, cơn đau ngắt quãng không liên tục. Nhưng nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây đau, sưng tấy, dẫn đến khó cử động. Cụ thể là:

Đau mỏi lưng ở phía trên: Người bệnh sẽ thấy khó chịu, đau nhức phần xương dẹp bả vai hoặc ở xung quanh lồng ngực. Các cơ và khớp bị kích thích nên dẫn đến đau ở vùng thắt lưng.

Đau ở phần giữa lưng: Cơn đau tiếp tục lan xuống xương sống do quan hệ mạnh, với cường độ nhiều hoặc ngồi làm việc sai tư thế.

Đau lưng yếu sinh lý ở vùng thắt lưng: Đây là vị trí chịu tác động nhiều nhất khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nếu cơn đau thường xuyên sẽ có nguy cơ bị thận hư.

Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy nước tiểu vàng, tiểu rắt có mùi hôi, cậu bé sưng tấy do hoạt động quá sức. Nếu tình trạng đau nhức mỏi lưng kéo dài sẽ khiến cho nam giới giảm ham muốn tình dục, làm ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng. Vì vậy, để khắc phục triệu chứng ngày, bạn cần thực hiện các biện pháp dưới đây để xoa dịu cơn đau và giảm viêm:

Nằm thư giãn: Hãy nằm ngửa để thả lỏng lưng, nên nằm ở đệm cứng, không nằm nệm mềm sẽ đè trọng lượng của cơ thể khiến máu kém lưu thông.

Hạn chế quan hệ tình dục: Trong thời gian bị đau lưng yếu sinh lý, bạn cần nói rõ cho đối phương biết tình trạng của mình đang gặp phải để thấu hiểu. Lúc này, cần hạn chế quan hệ tình dục quá mức hoặc có thể quan hệ với động tác nhẹ nhàng.

Massage lưng: Xoa bóp sẽ làm dịu cơn đau, giúp các khớp được thả lỏng, tăng độ đàn hồi và tăng tuần hoàn máu. Mỗi ngày, hãy dành ra 30 phút để massage nhẹ nhàng.

Chườm nóng: Hãy lấy túi chườm nước nóng hoặc đắp lá lốt với muối lên vị trí đau khoảng 20 phút/ ngày để giúp mạch máu và dây chằng được lưu thông.

-Ngoài việc thực hiện các liệu pháp trên thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm các sản phẩm đông y nhằm hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng trên chẳng hạn như: SINH LỰC HOA VIÊN GOLD  với thành phần từ các dược liệu như: Ba kích, câu đằng, nấm ngọc cẩu,…. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh và tăng cường sức khoẻ cho người bệnh về mặt lâu dài.