Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CƠ XƯƠNG KHỚP MỖI NGÀY CÙNG DƯỢC HOA VIÊN

Đồng hành cùng những người đang chèo lái gia đình trong suốt những năm vừa qua là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp từ thiên nhiên. Chứa MSM tinh khiết– hoạt chất vàng hỗ trợ sức khỏe xương khớp sụn cho những người đang ở độ tuổi lao động sung sức.

Sản phẩm tham khảo: Link sản phẩm Hoàng Khớp Đơn Khánh Nhật

 

1.Bệnh cơ xương khớp – nỗi lo không của riêng ai

Hệ cơ xương khớp đóng vai trò quan trọng để tạo ra bộ khung cho cơ thể. Tổn thương cơ xương khớp để lại di chứng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của người bệnh. Bệnh thường gặp ở người cao tuổi nhưng gần đây tỉ lệ người trẻ trong độ tuổi vàng lao động gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp ngày càng tăng. Theo thông tin từ Hội Cơ xương khớp Việt Nam, hơn 30% người trên 35 tuổi ở Việt Nam đang gặp vấn đề về sức khỏe xương khớp.

Cần tìm hiểu và nắm rõ bệnh lý cũng như nguyên nhân gây ra căn bệnh này để từ đó có hướng điều trị tích cực là cách duy nhất để tránh những biến chứng nguy hiểm:

Các tư thế ngồi làm việc không phù hợp (ngồi nhiều, ít vận động, sai tư thế,…), thói quen lười vận động, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu chất cũng làm tăng nguy cơ khiến các khớp bị khô, đau nhức. Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên. Vị trí đau nhức xương khớp thường gặp gồm: mắt cá chân, vai gáy, các khớp tay, khớp đầu gối, thắt lưng, gót chân,… Ngoài ra, cân nặng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng đau nhức xương khớp, thực tế người béo phì dễ mắc phải các vấn đề này hơn. Điều đáng lo ngại nhất là do ít gặp các triệu chứng cấp tính, người bệnh có tâm lý trì hoãn đi khám, khiến những vấn đề xương khớp âm thầm diễn biến nghiêm trọng hơn.

 

2.Chăm sóc xương khớp mỗi ngày - "đầu tư vàng" cho tương lai

Cơ - xương khớp là hai bộ phận chính cấu thành nên hệ vận động của cơ thể, kết hợp cùng nhau với sứ mệnh định hình cơ thể, bảo vệ các cơ quan bên trong, giữ thăng bằng và giúp cơ thể vận động, di chuyển dễ dàng. 

Xương khớp cũng như cơ thể, cần được nuôi dưỡng, chăm sóc, cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết để nó luôn khoẻ mạnh phục vụ quá trình vận động của con người. Xương khớp cũng như cỗ máy thời gian, nếu hoạt động trong khoảng thời gian dài khó tránh khỏi tình trạng hư hại. Giai đoạn sau 30 tuổi, quá trình hình thành xương chậm hơn so với quá trình phân huỷ, dẫn đến mật độ xương giảm đi, chức năng xương cũng giảm theo và gây ra hàng loạt bệnh lý về xương khớp. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp cũng chính là nuôi dưỡng xương khớp để nó luôn hoạt động trơn tru và không gây đau nhức khi thay đổi thời tiết, là đầu tư bền vững cho tương lai của mỗi gia đình.  

 

3.Giải pháp chăm sóc sức khỏe xương khớp  

 

Phần lớn các bệnh cơ xương khớp rất khó điều trị khỏi bệnh hoàn toàn, do đó, bạn nên có biện pháp chủ động phòng ngừa và bảo vệ xương khớp khỏe mạnh.

  • Chế độ dinh dưỡng giàu canxi, vitamin và dưỡng chất: Thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu canxi như sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, cá, tôm… và các loại rau quả cung cấp các vitamin nhóm B, C, E, khoáng chất kali, magie.

  • Vận động thường xuyên, tránh luyện tập cường độ mạnh: Tập luyện thể thao, vận động tay chân với cường độ vừa phải giúp cơ bắp và xương chắc khỏe hơn, đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn. Lưu ý, chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe, không nên luyện tập quá sức gây áp lực lên xương khớp.

  • Không mang vác vật nặng: Hạn chế mang vác các vật nặng để giảm nguy cơ gây tổn thương xương khớp.

  • Kiểm soát cân nặng hợp lý: Tình trạng béo phì sẽ làm tổn thương tới các khớp, vì vậy bạn cần điều chỉnh cân nặng hợp lý nhằm giảm bớt sức nặng lên khớp. Bên cạnh đó, tăng cân hay giảm cân đột ngột có thể gây ảnh hưởng đến xương khớp, bạn nên duy trì cân nặng ổn định, giảm cân đúng cách để bảo vệ xương khớp tốt hơn.

  • Bổ sung các thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp: Tùy cơ địa và tình trạng thực tế của mỗi người, bạn nên kiểm tra sức khỏe và được bác sĩ hướng dẫn, tư vấn trước khi sử dụng thực phẩm hỗ trợ. Có thể cân nhắc bổ sung các vitamin, khoáng chất hỗ trợ sức khỏe xương khớp như vitamin Collagen tuyp II, K2, canxi, glucosamine, MSM,…

Link sp tham khảo: Hoàng khớp đơn Khánh Nhật