Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


BỆNH VIÊM GAN C

 Viêm gan C là gì?

Bệnh viêm gan C :HCV (Hepatitis C virus)  là bệnh lý gây ra bởi virus viêm gan C ,là căn nguyên gây xơ gan và ung thư gan hàng đầu ( cao hơn so với viêm gan B)

Viêm gan C lây bệnh chủ yếu khi tiếp xúc với máu và dịch thể của người nhiễm HCV

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan C ?

 

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan C là do người bệnh bị nhiễm virut viêm gan C (HCV). Ngoài ra bệnh nhân còn có thể bị nhiễm bệnh từ các tác động bên ngoài, chủ yếu là lây lan qua các con đường

Lây lan qua đường máu: Khi tiếp xúc với máu của người nhiễm bệnh bạn sẽ có khả năng rất cao vị nhiễm virut viêm gan C ( HCV)

Lây qua đường tình dục : Nếu quan hệ tình dục không an toàn có thể là gây phát tán virus viêm gan C từ người bệnh sang người khác. Virus HCV sống trong tinh dịch và lây qua các vết xước nhỏ trong quá trình quan hệ tình dục không an toàn.

Lây nhiễm từ mẹ sang con: Trong quá trình mang thai nếu người mẹ vị nhiễm virut viêm gan C (HCV) thì sẽ có khả năng lây nhiễm virut viêm gan C cho con.Tuỳ vào mức độ bệnh và thời gian ở mỗi giai đoạn mang thai mà bệnh có thể tiến triển khác nhau

Triệu chứng bệnh viêm gan C ?

Ở giai khởi phát, bệnh thường có các triệu chứng không rõ ràng nên sẽ gây khó cho việc chuẩn đoán và phát hiện. Thông thường bệnh chỉ nhận biết qua một vài dấu hiệu :

 

  • Sốt nhẹ,buồn nôn hoặc nôn, mệt mỏi

  • Chán ăn, ăn không ngon

  • Vàng da,nước tiểu đậm

Sau  2 – 12 tuần nhiễm virus các biểu hiện rõ rệt sẽ xuất hiện và kéo dài từ 2 tuần – 3 tháng. Ở giai đoạn này bệnh nhân không phát hiện kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Riêng với viêm gan C mãn tính, virus sẽ tồn tại trong cơ thể người bệnh một cách “âm thầm”. Hầu hết những trường hợp bị viêm gan C mãn tính là do trong quá trình nhiễm bệnh, bệnh nhân không phát hiện bất kỳ triệu chứng nào hoặc chỉ có các triệu chứng chung chung như mệt mỏi mơ hồ kéo dài nên dễ chủ quan và nhầm lẫn với các bệnh thông thường và chỉ phát hiện ra bệnh là thông qua tình cờ thăm khám

Có nên tiêm vaccin viêm gan C để phòng viêm gan C ?

 

Cho đến hiện nay vẫn chưa có vaccin phòng chống bệnh viêm gan C. Có thể nói  đây chính là lý do khiến cho bệnh viêm gan C càng trở nên nguy hiểm và gây khó khăn trong việc điều trị bệnh. Vì vậy cách duy nhất có thể làm nhằm giúp phòng ngừa viêm gan C :

Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá vì những yếu tố này có thể gây tổn thương gan hoặc làm cho tình trạng viêm gan C trở nên trầm trọng hơn.

Tăng cường vận động, bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng để tăng cường sức khoẻ gan và thải  các độ tố cho gan : GAN X9 HOA VIÊN, MEN X9, ... với thành phần từ dược liệu giúp gan hấp thu dược chất và luôn khoẻ mạnh 

Tránh tiếp túc với máu và chất dịch của người nhiễm bệnh bằng cách : Quan hệ tình dục an toàn và tránh dùng chung các đồ dùng cá nhân như: bàn chải, đồ bấm móng tay,..