Liên hệ chúng tôi +84 (028) 3816-5456


BỆNH NẤM DA ĐẦU NÊN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

 

 Nấm da đầu là tình trạng da đầu bị viêm kèm ngứa,  tróc vảy, rụng tóc. Đa phần khi gặp các triệu chứng này người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh về da đầu như gàu, vảy nến,.... Trên thực tế, khi bị nấm da đầu trong đó có cả trẻ em thường áp dụng các biện pháp trị liệu dân gian để điều trị từ đó không những không hiệu quả mà gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng và nặng nề

Để điều trị tình trạng nấm da đầu bạn có thể áp dụng các biện pháp sau : 


1.Điều trị nấm da đầu hiệu quả bằng dầu gội

Đối với các trường hợp bị nấm da đầu nhẹ bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà bằng dầu gội chuyên dụng có chứa thành phần Sulfide selenium hoặc dầu gội Nizoral có tác dụng tốt.

 

Nếu bị nặng hơn, sau khi gội nên phủ khăn trùm hết tóc (chú ý khi gội đầu bạn chỉ nên xoa nhẹ vào vùng da đầu bị nấm không được gãi, cào mạnh vì có thể  gây trầy xước vùng da đầu, tạo điều kiện cho bội nhiễm vi khuẩn )

Trường hợp viêm nhiễm nặng có thể bôi thuốc sát khuẩn hoặc dùng kết hợp với thuốc kháng sinh toàn thân để điều trị bệnh

2. Điều trị nấm da đầu bằng thuốc:

Đối với các trường hợp nấm nhẹ bạn có thể dùng các loại dầu gội có chứa các thành phần trị nấm. Tuy nhiên, khi tình trạng nấm da đầu trở nặng cần phải có  sự can thiệp của việc sử dụng thuốc:

 

  • Thuốc chống nấm Griseofulvin.

  • Terbinafine, Itraconazole và Fluconazole là những loại thuốc thời gian sử dụng có thể ngắn hơn, từ 2 đến 4 tuần. Tuy nhiên, Ketoconazole và Fluconazole cũng có thể gây ra đau bụng cho bé, nên thận trọng sử dụng.

3. Biện pháp phòng tránh nấm ngứa vùng da đầu :

  • Để hạn chế tình trạng viêm nấm,  lây lan của bệnh vào thời điểm khi thời tiết nắng nóng cần giữ vệ sinh sạch sẽ vùng da đầu.Dùng dầu gội đầu sạch hằng ngày, không cào gãi mạnh làm xây xước da đầu. Lựa chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu, luôn giữ cho tóc khô ráo, sạch sẽ.

 

  • Không nên đội các loại mũ quá chật, hoặc bít kín vùng da đầu vì có thể tạo điều kiện cho nấm ngứa và viêm nhiễm

  • Tránh dùng chung đồ với người khác: Không nên dùng chung khăn lau, lược chải tóc, mũ đội đầu của người khác, đặc biệt là người tóc có nhiều gàu hoặc các biểu hiện của bệnh nấm da đầu.


  • Đặc biệt, Khi thấy xuất hiện các triệu chứng nấm da đầu xuất hiện cần phải chủ động theo dõi và thăm khám tại các cơ sở y tế và tuyệt đối không tự ý mua thuốc để uống và bôi khi chưa có chỉ định hay tư vấn của bác sĩ.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vitamin, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể cũng là một trong những cách phòng bệnh.